Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá

Địa chỉ: Số 166 Ngõ 553 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0974 966 968

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá

Ducati Scrambler là mẫu mô tô phân khối lớn không còn quá xa lạ với người dùng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trước thềm triển lãm EICMA năm nay, hãng xe Ducati đã chính thức tung ra thế hệ mới của mẫu mô tô quen thuộc này. Cùng AutoFun đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 ngay trong bài viết này.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 01

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá.

Tập cuối cùng với tựa đề ‘Next-Gen Freedom' của series phim ra mắt xe Ducati World Premiere vừa chính thức được công chiếu. Nhà sản xuất đến từ Bologna cũng đã cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng sản phẩm Ducati Scrambler 2023, mang đến một thiết kế mới cùng hàng loạt những cải tiến về hệ thống trang bị điện tử cũng như khung sườn.

Ducati Scrambler 2023 được định vị nằm trong phân khúc xe modern classic tầm trung. Tại đây mẫu xe tới từ Ý sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ như Triumph Scrambler 900,Kawasaki Z900 RS, Moto Guzzi V7, Yamaha XSR 700 hay Benelli Leoncino 800,…Vậy ở thế hệ mới nhất này, Ducati Scrambler 2023 mang đến điều gì hấp dẫn?.

Về động cơ

Ở thế hệ thứ hai, Ducati Scrambler mang đến 3 phiên bản là Icon, Full Throttle và Nightshift. Dù ở phiên bản nào thì mẫu xe này cũng dùng động cơ Ducati Desmodue L-twin với xi-lanh đôi, được làm mát bằng gió và dầu, duy trì dung tích 803 cc như trước. 

 

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 01

Xe dùng động cơ Ducati Desmodue L-twin với xi-lanh đôi, làm mát bằng gió và dầu, dung tích 803 cc.

Khối động cơ kể trên giúp Ducati Scrambler 2023 tạo ra công suất tối đa 73 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 48,1 lb-ft tại tua máy 7.000 vòng/phút.

Trong khi đó, hộp số của xe Ducati Scrambler 2023 đã được cải tiến ở thế hệ mới này với bộ ly hợp chống trượt thủy lực. Theo hãng xe Ducati, vỏ động cơ và các bộ phận mới của bộ ly hợp, hay hộp số cũng như hệ thống điện tử,…đã giúp thế hệ mới nhẹ hơn 2,5 kg so với thế hệ cũ.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 02

Ducati Scrambler 2023 có tới 2 chế độ lái là Road và Wet.

Chưa dừng lại ở đó, mẫu mô tô phân khối lớn này còn được hãng trang bị hệ thống điều khiển bướm ga điện tử. Nhờ đó mà Ducati Scrambler 2023 có tới 2 chế độ lái là Road và Wet. Đi kèm với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và cả trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control.

Nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ

Ở thế hệ thứ hai, Ducati Scrambler 2023 còn có thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT 4,3 inch, có hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh. Bên cạnh đó sẽ là hệ thống đèn LED từ trước ra sau được hãng trang bị tiêu chuẩn cho xe, bao gồm cả dải đèn LED định vị ban ngày có hình tròn.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 03

Ducati Scrambler 2023 có khung thép lưới nhẹ hơn và tay đòn có thiết kế mới.

Thay đổi tiếp theo của Ducati Scrambler 2023 chính là ở khung thép lưới nhẹ hơn và tay đòn có thiết kế mới. Giảm xóc sau Kayaba tùy chỉnh theo tải nay đã được đổi vị trí về gần với trọng tâm xe hơn. Trong khi đó, phuộc Kayaba 41 mm phía trước vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 04

Vành 18 inch trước và 17 inch sau trên Ducati Scrambler 2023 cũng là trang bị mới.

Vành 18 inch trước và 17 inch sau trên Ducati Scrambler 2023 cũng là trang bị mới, đi kèm với lốp Pirelli MT60 RS và hệ thống phanh Brembo tiêu chuẩn. Đĩa phanh trước của xe sẽ có đường kính 330 mm trong khi đĩa phanh sau ở mức 245 mm. Riêng phiên bản Nightshift sẽ được hãng trang bị bộ vành nan hoa bằng nhôm.

Chưa dừng ở đó, Ducati Scrambler 2023 còn được hãng xe Ý bổ sung bình xăng bằng thép mới. Theo đó, người mua có thể chọn 1 trong 9 màu sơn cho bình xăng của Ducati Scrambler 2023 hoặc phối màu ‘tone sur tone’ với chắn bùn và ốp xung quanh đèn pha.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 05

Ducati Scrambler 2023 còn được hãng xe Ý bổ sung bình xăng bằng thép mới. 

Đi kèm theo đó sẽ là yên cao chỉ 795 mm giúp cho mẫu xe Ducati Scrambler 2023 tiếp tục trở thành lựa chọn phù hợp cho nhiều dáng người, nhất là thị trường châu Á hoặc các nữ biker. Ở phiên bản Icon, tay lái mới được trang bị trên Ducati Scrambler 2023 còn được hạ thấp và bố trí gần với người điều khiển.

Đánh giá chung

Nhìn chung, trong 3 phiên bản của Ducati Scrambler 2023, ngoại hình thể thao nhất chính là bản Full Throttle nhờ được lấy cảm hứng từ xe đua Flat Track. Phiên bản này còn có tính năng sang số nhanh và hệ thống xả Termignoni tiêu chuẩn. Trong khi ở 2 phiên bản còn lại, các trang bị này sẽ nằm trong danh sách tùy chọn.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 06

Ducati Scrambler 2023 có thể hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 07

Ducati Scrambler 2023 bản Full Throttle.

Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá 08

Ducati Scrambler 2023 bản Nightshift.

Tại thị trường Mỹ, Ducati Scrambler 2023 hiện có giá 10.995 USD cho bản Icon, còn 2 bản sau đều có giá 12.195 USD. Theo hãng xe Ducati, Scrambler 1100 cũng sẽ được quay trở lại thị trường nhưng không thay đổi gì so với trước đây, xe sẽ vẫn có 3 phiên bản là Dark Pro, Tribute Pro và Sport Pro.

Có thể thấy rằng, với tổng thể gọn gàng cùng triết lý thiết kế tân cổ giao duyên được duy trì trên thế hệ thứ 2, Ducati Scrambler 2023 có thể hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ người trẻ yêu thích phong cách retro cho đến những người trung tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe cổ điển chạy nhẹ nhàng hay kể cả là các chị em phụ nữ cá tính mong muốn trải nghiệm một chiếc xe mô tô phân khối lớn.

credit:Đánh giá nhanh Ducati Scrambler 2023 vừa trình làng: Thêm trang bị, nhiều cải tiến đáng giá | AutoFun

Bài viết khác

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đầu tiên về Việt Nam

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đầu tiên về Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đã thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện mang tên “The Evolution - Thay đổi cấp tiến, Nâng tầm trải nghiệm” diễn ra tại showroom KTM East Saigon và KTM Hanoi.

Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam

Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

Sở hữu thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, bộ đôi Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với giá bán lần lượt từ 499 và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Như mọi người đã biết, MT-10 và MT-10 SP là hai mẫu xe hyper-naked hàng đầu của gia đình Master of Torque đến từ Yamaha với diện mạo hoàn toàn mới cùng hàng loạt công nghệ lái tối tân. Mình nghĩ đây sẽ là bộ đôi đại diện cho sức mạnh, dành cho các biker đang tìm cho mình một mẫu xe hiệu suất cao đầu bảng. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (2).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên trái) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên phải). Tại thị trường Việt Nam, Yamaha MT-10 2022 và MT-10 SP 2022 đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành không giới hạn quãng đường di chuyển. Giá bán lần lượt của bộ đôi này từ 499 triệu đồng và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Phần bình xăng góc cạnh và đầy đặn với dung tích 17 lít của Yamaha MT-10 đi kèm với hai hốc gió thể thao kế thừa từ MT-01 nhưng trên MT-10 mới nay còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên phía bình xăng để những âm thanh phấn khích từ động cơ truyền trực tiếp đến người lái. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022.jpg Yamaha MT-10 2022. Hai hốc gió này được kết nối trực tiếp với bộ lọc khí hoàn toàn mới, giúp tăng hiệu suất vận hành. Việc sử dụng gắp sau tương tự của YZF-R1 khiến kích thước của Yamaha MT-10 2022 có phần thay đổi nhưng vẫn giữ vững vị trí mẫu xe có chiều dài cơ sở ngắn nhất phân khúc ở mốc 1.405 mm, mang lại một lợi thế về sự linh hoạt đặc trưng của MT-10. Chiều cao yên xe cũng được nâng lên thêm 10 mm, đồng thời được nâng cấp lên chất liệu mới nhằm tăng sự êm ái cho những quãng đường dài. Phần đèn hậu LED tại đuôi xe được chăm chút hơn phiên bản trước. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 SP 2022.jpg Yamaha MT-10 SP 2022. Yamaha MT-10 2022 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 998cc với công nghệ như trục khuỷu lệch tâm Crossplane CP4 được phát triển trực tiếp từ đường đua MotoGP, tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản cũ, giúp MT-10 mới đạt công suất tối đa 166 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hệ thống treo trên Yamaha MT-10 2022 vẫn là cặp phuộc KYB hành trình ngược (USD) 43 mm tùy chỉnh toàn phần ở phía trước và phuộc KYB monoshock tùy chỉnh toàn phần tương tự như YZF-R1 ở phía sau. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (4).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái). Khung sườn xe là loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1, với độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. MT-10 vẫn sử dụng mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp xe Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau. Tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc, tay ga trên Yamaha MT-10 nay đã được trang bị ga điện tử toàn phần (ride by wire), ga hành trình (Cruise Contorl) và đặc biệt là trang bị Kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) lần đầu tiên xuất hiện, giúp người lái có thể hoàn toàn làm chủ được tốc độ và công suất động cơ theo ý muốn. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (3).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên trái) có giá bán từ 499 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter) nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên MT-10. Đặc biệt, MT-10 mới còn được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục kế thừa từ YZF-R1, với 4 chế độ hỗ trợ người lái gồm Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), Hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), Hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF). Phiên bản hiệu suất cao Yamaha MT-10 SP 2022 tiếp tục khẳng định vị thế thủ lĩnh của mẫu xe hyper-naked đầu bảng nhà Yamaha khi sử dụng các trang bị hiệu suất cao tối tân trong phân khúc. Hệ thống phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing bán thời gian trên mẫu MT-10 SP cũ nay đã được nâng cấp, giúp MT-10 SP 2022 trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống phuộc thủy lực van điều hướng điện tử của Ohlins (Ohlins Spool Valve System) với 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (1).jpg Dàn chân trước của Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái). Phần dây dầu của Yamaha MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, giúp tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, nhất là trong những trường hợp vận hành khắc nghiệt. Bên cạnh đó, phần hông MT-10 SP còn được trang bị bộ ốp lườn thể thao, giúp tăng thêm vẻ góc cạnh và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu. Phiên bản SP còn vô cùng nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1M, được thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, họa tiết bình xăng, đến gắp sau nhôm xước trọng lượng nhẹ và xích chịu tải cao cấp màu vàng đặc trưng của D.I.D. Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán

Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán

Ngày đăng: 01-12-2024

Gia đình Monster của Ducati vừa chào đón thành viên mới, Monster SP. Giống như nhiều mẫu xe có chữ “SP” khác, Ducati Monster SP 2023 cũng được trang bị hàng loạt đồ chơi hàng hiệu. Ducati Monster 821 Stealth “lột xác” ra sao so với phiên bản tiêu chuẩn? / Ducati Monster 937 2021 - Trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn và linh hoạt hơn Đúng như mình dự đoán trước đó, Ducati đã tiết lộ Monster SP phiên bản mới trong một tập của Ducati's World Premiere có tên “Mad for Fun”. Phiên bản SP đại diện cho gia đình Monster hàng đầu, được trang bị khá nhiều tính năng và công nghệ mới. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (5).jpg Một trong những chi tiết mới khi nhìn vào sẽ thấy sự khác biệt liền chính là dàn áo mang phong cách MotoGP, lấy cảm hứng từ những chiếc Desmo GP của đội đua Ducati Lenovo Team. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (11).jpg Phiên bản Monster SP mới càng trở nên thể thao và cảm giác lái năng động hơn. Mặc dù động cơ, khung sườn hay tư thế lái không có sự thay đổi nhưng hầu như mọi khía cạnh khác của Monster SP đều được làm mới. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (8).jpg Ducati Monster SP 2023 nay được nâng cấp lên hệ thống treo Ohlins NIX 30 ở phía trước là và STX 36 ở phuộc sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo này cũng làm chiếc xe có khoảng sáng gầm cao và nhẹ hơn so với phiên bản thông thường. Cả hai đều có thể điều chỉnh bằng điện. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (6).jpg Hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp với việc sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema hướng tâm và đĩa 320 mm, loại tương tự super bike hay dùng và cũng được cho là nhẹ hơn kha khá so với trước đây. Điều này được cho là không chỉ cung cấp cảm giác phanh tốt hơn mà còn giảm lực lái và quán tính phanh. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (7).jpg Trọng lượng tổng thể trên Monster SP mới cũng được giảm tương đương 2 kg (khối lượng ướt giảm còn 185 kg và 166 kg ở khối lượng khô) bằng cách sử dụng pin lithium-ion, các tính năng bổ sung khác bao gồm bộ giảm thanh Termignoni mới thông minh và lốp Pirelli Diablo Rosso IV thể thao hơn. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (10).jpg Ducati cho biết, đã có sự hiệu chỉnh lại tất cả các chế độ lái trên chiếc Monster SP mới này để phù hợp với đặc tính thể thao và cũng thêm chế độ lái “Wet” nhằm mang lại an toàn hơn khi gặp mưa, đi cùng với Sport và Touring. Các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm: Hỗ trợ phanh khi vào cua (ABS Cornering), kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control), sang số nhanh hai chiều (Ducati Quickshift),…

0
Zalo
Hotline