Một số lưu ý để rửa xe moto pkl đúng cách

Địa chỉ: Số 166 Ngõ 553 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0974 966 968

Một số lưu ý để rửa xe moto pkl đúng cách

 

Hiện nay, xe moto pkl (pkl viết tắt của từ phân khối lớn) đang trở thành xu hướng của những người có thu nhập khá, cá tính, đam mê công nghệ,…Nhu cầu sử dụng xe moto pkl gia tăng nhanh chóng do đó việc chăm sóc, bảo dưỡng xe cũng được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số lưu ý khi rửa xe moto phân khối lớn để vừa đảm bảo hiệu quả làm sạch xe tốt vừa đảm bảo độ bền của các chi tiết xe.

Xem thêm: Ứng dụng và một số đặc điểm nổi bật của máy rửa xe Fuki

Rửa xe không phải công việc xa lạ với những người sử dụng phương tiện đi lại. Những người sở hữu xe phân khối lớn thì việc rửa xe càng trở nên quen thuộc và được quan tâm bởi những chiếc xe phân khối lớn có giá thành rất đắt, kiểu dáng thời trang, cá tính nên ai cũng muốn chiếc xe moto mình đang sử dụng luôn được bóng bẩy, sáng bóng. Nhưng làm thế nào để rửa xe moto pkl đúng cách, tránh gây tác động xấu tới khả năng hoạt động xe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý khi rửa xe moto pkl, giúp người dùng xe phân khối lớn rửa xe đúng cách, hiệu quả, giữ được độ bền xe.

Contents [hide]

Sử dụng hóa chất làm sạch xe chuyên dụng để rửa xe

Người dùng nên chuẩn bị nước rửa xe chuyên dụng để rửa xe nói chung, rửa xe moto phân khối lớn nói riêng. Bởi việc này sẽ giúp xe sạch sẽ, sáng bóng hơn, giữ được màu sơn xe luôn bền đẹp theo thời gian, không bị phai màu hay hao mòn, hoen gỉ các chi tiết xe.

rua-xe-moto-pkl-1
Người dùng nên sử dụng hóa chất rửa xe chuyên dụng để rửa xe moto pkl

 

Tránh rửa xe khi động cơ, ống xả còn nóng

Khi xe vừa di chuyển quãng đường dài; động cơ, ống xả cũng như các chi tiết máy còn nóng thì người dùng không nên xịt rửa xe bằng nước lạnh ngay bởi nước lạnh và kim loại nóng có thể được coi là “kẻ thù” của nhau. Kim loại giãn nở ở nhiệt độ cao và nó sẽ dần trở về kích thước cũ khi nguội đi. Bởi vậy, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến các chi tiết kim loại dễ bị hỏng hóc, rạn nứt, hỏng lớp mạ crom,…

Do đó, tốt nhất người dùng nên để máy nguội rồi mới rửa xe, chậm thêm vài phút để giữ xe bền đẹp thì cũng không vấn đề gì đúng không?.

Làm sạch sên (xích) xe trước khi rửa xe

Sên hay còn gọi là xích xe máy là linh kiện quan trọng trên xe; cầu nối cho hệ thống động cơ truyền lực đến bánh xe khiến xe có thể di chuyển được. Bởi vậy, bộ phận này cũng là bộ phận phải tiếp xúc thường xuyên với bùn đất, bụi bẩn trong quá trình xe moto pkl di chuyển trên đường. Do đó, người dùng nên vệ sinh sên xích xe máy trước khi rửa xe để tránh làm bụi bẩn lan sang các bộ phận khác cũng như giúp việc làm sạch sên (xích) được hiệu quả hơn.

Người dùng cũng nên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh sên (xích) để tăng hiệu quả làm sạch cũng như giúp linh kiện giữ được tuổi thọ cao.

 

Sử dụng khăn vải mềm để lau xe

Sau khi di chuyển trên đường, xe sẽ bám nhiều bụi bẩn, bùn đất; nếu người dùng rửa xe mà sử dụng khăn vải cứng, thô ráp để lau; các hạt bụi nhỏ sẽ chà sát mạnh lên lớp sơn gây xước lớp sơn bóng bảo vệ; tạo nên những vệt xước. Do đó, người dùng nên dùng khăn vải mềm và lau nhẹ để bảo vệ lớp sơn cho xe.

Tránh xịt nước trực tiếp vào một số bộ phận của xe

Khi rửa xe moto nói chung, xe moto pkl nói riêng thì người dùng cần chú ý hạn chế xịt nước thẳng vào một số bộ phận như: lỗ thoát ống pô, phanh xe máy,…Bởi việc phun nước trực tiếp vào lỗ thoát ống pô khiến pô bị ứ đọng nước, lâu dần dễ gây gỉ sét; phanh xe cũng sẽ giảm hiệu quả hoạt động nếu có nước quá nhiều bên trong phanh,…

rua-xe-moto-pkl-2
Người dùng nên tránh xịt nước thẳng vào một số chi tiết xe như lỗ thoát ống pô, phanh xe,…

Trên đây là một số lưu ý để rửa xe moto pkl hiệu quả, giữ được độ bền đẹp của xe theo thời gian. Hy vọng sẽ hữu ích với người dùng xe máy phân khối lớn.

Bài viết khác

Đây là chiếc mô tô bán chạy nhất của Ducati mà anh em biker nào cũng muốn

Đây là chiếc mô tô bán chạy nhất của Ducati mà anh em biker nào cũng muốn

Ngày đăng: 01-12-2024

Đây là chiếc mô tô bán chạy nhất của Ducati mà anh em biker nào cũng muốn

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đầu tiên về Việt Nam

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đầu tiên về Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đã thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện mang tên “The Evolution - Thay đổi cấp tiến, Nâng tầm trải nghiệm” diễn ra tại showroom KTM East Saigon và KTM Hanoi.

Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam

Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

Sở hữu thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, bộ đôi Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với giá bán lần lượt từ 499 và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Như mọi người đã biết, MT-10 và MT-10 SP là hai mẫu xe hyper-naked hàng đầu của gia đình Master of Torque đến từ Yamaha với diện mạo hoàn toàn mới cùng hàng loạt công nghệ lái tối tân. Mình nghĩ đây sẽ là bộ đôi đại diện cho sức mạnh, dành cho các biker đang tìm cho mình một mẫu xe hiệu suất cao đầu bảng. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (2).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên trái) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên phải). Tại thị trường Việt Nam, Yamaha MT-10 2022 và MT-10 SP 2022 đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành không giới hạn quãng đường di chuyển. Giá bán lần lượt của bộ đôi này từ 499 triệu đồng và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Phần bình xăng góc cạnh và đầy đặn với dung tích 17 lít của Yamaha MT-10 đi kèm với hai hốc gió thể thao kế thừa từ MT-01 nhưng trên MT-10 mới nay còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên phía bình xăng để những âm thanh phấn khích từ động cơ truyền trực tiếp đến người lái. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022.jpg Yamaha MT-10 2022. Hai hốc gió này được kết nối trực tiếp với bộ lọc khí hoàn toàn mới, giúp tăng hiệu suất vận hành. Việc sử dụng gắp sau tương tự của YZF-R1 khiến kích thước của Yamaha MT-10 2022 có phần thay đổi nhưng vẫn giữ vững vị trí mẫu xe có chiều dài cơ sở ngắn nhất phân khúc ở mốc 1.405 mm, mang lại một lợi thế về sự linh hoạt đặc trưng của MT-10. Chiều cao yên xe cũng được nâng lên thêm 10 mm, đồng thời được nâng cấp lên chất liệu mới nhằm tăng sự êm ái cho những quãng đường dài. Phần đèn hậu LED tại đuôi xe được chăm chút hơn phiên bản trước. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 SP 2022.jpg Yamaha MT-10 SP 2022. Yamaha MT-10 2022 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 998cc với công nghệ như trục khuỷu lệch tâm Crossplane CP4 được phát triển trực tiếp từ đường đua MotoGP, tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản cũ, giúp MT-10 mới đạt công suất tối đa 166 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hệ thống treo trên Yamaha MT-10 2022 vẫn là cặp phuộc KYB hành trình ngược (USD) 43 mm tùy chỉnh toàn phần ở phía trước và phuộc KYB monoshock tùy chỉnh toàn phần tương tự như YZF-R1 ở phía sau. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (4).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái). Khung sườn xe là loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1, với độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. MT-10 vẫn sử dụng mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp xe Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau. Tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc, tay ga trên Yamaha MT-10 nay đã được trang bị ga điện tử toàn phần (ride by wire), ga hành trình (Cruise Contorl) và đặc biệt là trang bị Kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) lần đầu tiên xuất hiện, giúp người lái có thể hoàn toàn làm chủ được tốc độ và công suất động cơ theo ý muốn. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (3).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên trái) có giá bán từ 499 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter) nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên MT-10. Đặc biệt, MT-10 mới còn được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục kế thừa từ YZF-R1, với 4 chế độ hỗ trợ người lái gồm Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), Hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), Hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF). Phiên bản hiệu suất cao Yamaha MT-10 SP 2022 tiếp tục khẳng định vị thế thủ lĩnh của mẫu xe hyper-naked đầu bảng nhà Yamaha khi sử dụng các trang bị hiệu suất cao tối tân trong phân khúc. Hệ thống phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing bán thời gian trên mẫu MT-10 SP cũ nay đã được nâng cấp, giúp MT-10 SP 2022 trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống phuộc thủy lực van điều hướng điện tử của Ohlins (Ohlins Spool Valve System) với 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (1).jpg Dàn chân trước của Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái). Phần dây dầu của Yamaha MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, giúp tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, nhất là trong những trường hợp vận hành khắc nghiệt. Bên cạnh đó, phần hông MT-10 SP còn được trang bị bộ ốp lườn thể thao, giúp tăng thêm vẻ góc cạnh và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu. Phiên bản SP còn vô cùng nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1M, được thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, họa tiết bình xăng, đến gắp sau nhôm xước trọng lượng nhẹ và xích chịu tải cao cấp màu vàng đặc trưng của D.I.D. Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

0
Zalo
Hotline