Tổng quan Speed 400 và Scrambler 400 X
Hai chiếc xe này có rất nhiều điểm chung, nhưng dĩ nhiên là vì hai phong cách khác nhau nên sẽ có những điểm khác biệt. Động cơ, được đặt tên là TR-Series, có dung tích 398cc, DOHC, có thanh cân bằng giảm rung và tối ưu khi chạy tua máy thấp. Các chi tiết máy cũng được phủ một lớp carbon giống như kim cương (Diamond-Like Carbon) để giảm ma sát. Động cơ trên Speed 400 và Scramler 400 X cho ra công suất 39 mã lực và 37,5 Nm. Triumph nói là động cơ TR này vượt các quy định EURO5, do đó tương lai của nó trong dàn sản phẩm của Triumph sẽ được đảm bảo.
Cả hai chiếc xe đều dùng chung bộ khung, nhưng dàn phuộc thì khác nhau. Speed 400 dùng phuộc upside-down piston lớn 41mm ở phía trước và phuộc monoshock ở phía sau có bình ga. Set-up này mang lại sự thoải mái và ổn định khi chạy xe. Trong khi đó, Scrambler 400 X hướng đến những người thích chạy trên đất cát nhiều hơn với mâm trước 19 in (mâm trên Speed 400 có kích thước 17 in trước và sau), hành trình phuộc dài và chiều dài cơ sở dài. Scrambler 400 cũng có bảo vệ tay lái, gác chân thấp để người chạy cảm thấy thoải mái khi đứng chạy.
Ở khía cạnh công nghệ, cả hai xe có rất nhiều điểm tương đồng với đèn LED, đồng hồ kết hợp analogue và LED, kiểm soát lực kéo, bộ nồi chống trượt và ABS (ABS có thể tắt được trên Scramber 400 X để phù hợp với việc chạy off-road).
Triumph chưa có giá bán cho hai mẫu xe này, chỉ mới nói là giá “sẽ cực kỳ cạnh tranh”, cùng với đó là bảo hành 2 năm không giới hạn km và 16.000 km dịch vụ bảo dưỡng.
Thêm ảnh về Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X
Đồng hồ của Speed 400 và Scrambler 400 X
Đầu đèn Speed 400
Dáng xe đang chạy
Đầu đèn Scrambler 400 X
Dáng xe đang chạy