Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h

Địa chỉ: Số 166 Ngõ 553 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0974 966 968

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h

Ducati MotoE - dòng môtô điện đầu tiên của thương hiệu Ý - đã được hé lộ với hàng loạt công nghệ trên xe sẽ xuất hiện lại trên các dòng xe Ducati thành phẩm sau này.Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 1.

Ducati MotoE là xe thuần đua nhưng nhiều công nghệ xuất hiện trên xe sẽ xuất hiện trên các dòng sản phẩm phổ thông của Ducati trong tương lai - Ảnh: Ducati

Ducati trong tuần này đã công bố môtô điện MotoE tham gia giải đua cùng tên từ mùa giải tới. Mẫu xe này được khẳng định là nền tảng thử nghiệm công nghệ cho hàng loạt công nghệ chủ chốt "chưa từng được ứng dụng trước đây" trong các mảng ắc quy, mô tơ điện và biến tần để sử dụng cho tương lai.

Ngoài ra, Ducati khẳng định họ được hậu thuẫn từ kinh nghiệm và công nghệ do Tập đoàn Volkswagen cung cấp trong mảng ôtô điện, cụ thể là từ Porsche và Lamborghini.

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 2.

Tới giờ, tương lai của Ducati vẫn bị bỏ ngỏ khi thông tin họ cùng Lamborghini bị Volkswagen rao bán trước đây là sự thực, giống trường hợp Bugatti gần đây đã được chuyển giao một phần cho Rimac - Ảnh: Ducati

Dòng môtô Ducati MotoE có trọng lượng chưa đầy 225kg - nhẹ hơn 12kg so với mức trần áp trong hạng mục MotoE. Hệ thống truyền động xe sử dụng có công suất 148 mã lực, mô men xoắn 140 Nm cho phép xe tăng tốc lên ngưỡng 273,5km/h tối đa. 

Ắc quy 18 kWh trên xe nằm trong hệ thống truyền động điện nặng tổng cộng 110kg cùng với bộ biến tần 5kg lấy từ ôtô đua chạy điện.

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 3.

Có thể thấy rõ chất liệu sợi carbon trên thân xe từ góc nhìn này - Ảnh: Ducati

Hệ thống làm mát tân tiến bằng chất lỏng có mặt, nhưng theo Ducati, ắc quy vẫn có thể sạc lại mà chưa cần làm mát tức thời, thậm chí là sạc nhanh 80% trong 45 phút. 

Để giảm trọng lượng nhiều nhất, một phần không nhỏ khung thân lẫn khung gầm được làm từ các chất liệu trọng lượng nhẹ như nhôm hay sợi carbon.

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 4.

Ducati hiện vẫn thăm dò thị trường xe máy điện phân khối lớn - Ảnh: Ducati

Phuộc Ohlin trước/sau, phanh đĩa thép kép 338.55 mm trước/220 mm đơn sau do Brembo cung ứng là một số trang bị được công bố khác trên Ducati MotoE.

Bài viết khác

Đây là chiếc mô tô bán chạy nhất của Ducati mà anh em biker nào cũng muốn

Đây là chiếc mô tô bán chạy nhất của Ducati mà anh em biker nào cũng muốn

Ngày đăng: 01-12-2024

Đây là chiếc mô tô bán chạy nhất của Ducati mà anh em biker nào cũng muốn

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đầu tiên về Việt Nam

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đầu tiên về Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đã thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện mang tên “The Evolution - Thay đổi cấp tiến, Nâng tầm trải nghiệm” diễn ra tại showroom KTM East Saigon và KTM Hanoi.

Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam

Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

Sở hữu thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, bộ đôi Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với giá bán lần lượt từ 499 và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Như mọi người đã biết, MT-10 và MT-10 SP là hai mẫu xe hyper-naked hàng đầu của gia đình Master of Torque đến từ Yamaha với diện mạo hoàn toàn mới cùng hàng loạt công nghệ lái tối tân. Mình nghĩ đây sẽ là bộ đôi đại diện cho sức mạnh, dành cho các biker đang tìm cho mình một mẫu xe hiệu suất cao đầu bảng. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (2).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên trái) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên phải). Tại thị trường Việt Nam, Yamaha MT-10 2022 và MT-10 SP 2022 đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với chính sách bảo hành không giới hạn quãng đường di chuyển. Giá bán lần lượt của bộ đôi này từ 499 triệu đồng và 569 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Phần bình xăng góc cạnh và đầy đặn với dung tích 17 lít của Yamaha MT-10 đi kèm với hai hốc gió thể thao kế thừa từ MT-01 nhưng trên MT-10 mới nay còn được trang bị bộ khuếch đại âm thanh trên phía bình xăng để những âm thanh phấn khích từ động cơ truyền trực tiếp đến người lái. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022.jpg Yamaha MT-10 2022. Hai hốc gió này được kết nối trực tiếp với bộ lọc khí hoàn toàn mới, giúp tăng hiệu suất vận hành. Việc sử dụng gắp sau tương tự của YZF-R1 khiến kích thước của Yamaha MT-10 2022 có phần thay đổi nhưng vẫn giữ vững vị trí mẫu xe có chiều dài cơ sở ngắn nhất phân khúc ở mốc 1.405 mm, mang lại một lợi thế về sự linh hoạt đặc trưng của MT-10. Chiều cao yên xe cũng được nâng lên thêm 10 mm, đồng thời được nâng cấp lên chất liệu mới nhằm tăng sự êm ái cho những quãng đường dài. Phần đèn hậu LED tại đuôi xe được chăm chút hơn phiên bản trước. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 SP 2022.jpg Yamaha MT-10 SP 2022. Yamaha MT-10 2022 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 998cc với công nghệ như trục khuỷu lệch tâm Crossplane CP4 được phát triển trực tiếp từ đường đua MotoGP, tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản cũ, giúp MT-10 mới đạt công suất tối đa 166 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hệ thống treo trên Yamaha MT-10 2022 vẫn là cặp phuộc KYB hành trình ngược (USD) 43 mm tùy chỉnh toàn phần ở phía trước và phuộc KYB monoshock tùy chỉnh toàn phần tương tự như YZF-R1 ở phía sau. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (4).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái). Khung sườn xe là loại Deltabox thế hệ mới nhất được trang bị trên YZF-R1, với độ cứng cáp và trọng lượng nhẹ. MT-10 vẫn sử dụng mâm đúc sơn nhám kim loại 5 chấu đặc trưng của Yamaha. Lốp xe đã được nâng cấp lên lốp xe Bridgeston Battlax S22 thế hệ mới nhất, kích cỡ 120/70-17 trước và 190/55-17 sau. Tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc, tay ga trên Yamaha MT-10 nay đã được trang bị ga điện tử toàn phần (ride by wire), ga hành trình (Cruise Contorl) và đặc biệt là trang bị Kiểm soát tốc độ tối đa (Yamaha Variable Speed Limiter) lần đầu tiên xuất hiện, giúp người lái có thể hoàn toàn làm chủ được tốc độ và công suất động cơ theo ý muốn. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (3).jpg Yamaha MT-10 2022 (bên trái) có giá bán từ 499 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Hệ thống sang số nhanh hai chiều (Quickshifter) nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên MT-10. Đặc biệt, MT-10 mới còn được bổ sung cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục kế thừa từ YZF-R1, với 4 chế độ hỗ trợ người lái gồm Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), Hệ thống kiểm soát lực chống bó cứng phanh (BC), Hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF). Phiên bản hiệu suất cao Yamaha MT-10 SP 2022 tiếp tục khẳng định vị thế thủ lĩnh của mẫu xe hyper-naked đầu bảng nhà Yamaha khi sử dụng các trang bị hiệu suất cao tối tân trong phân khúc. Hệ thống phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing bán thời gian trên mẫu MT-10 SP cũ nay đã được nâng cấp, giúp MT-10 SP 2022 trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống phuộc thủy lực van điều hướng điện tử của Ohlins (Ohlins Spool Valve System) với 6 chế độ tùy chỉnh theo ý người dùng. Bộ đôi hyper-naked Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 ra mắt tại Việt Nam Yamaha MT-10 2022 & Yamaha MT-10 SP 2022 (1).jpg Dàn chân trước của Yamaha MT-10 2022 (bên phải) và Yamaha MT-10 SP 2022 (bên trái). Phần dây dầu của Yamaha MT-10 SP là loại bện thép không gỉ tương tự như mẫu YZF-R1M, giúp tăng tính ổn định về nhiệt độ của dầu phanh, nhất là trong những trường hợp vận hành khắc nghiệt. Bên cạnh đó, phần hông MT-10 SP còn được trang bị bộ ốp lườn thể thao, giúp tăng thêm vẻ góc cạnh và bảo vệ tốt hơn két tản nhiệt dầu. Phiên bản SP còn vô cùng nổi bật với bộ tem xám xanh đặc biệt lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1M, được thiết kế hài hòa từ phần tay côn, tay thắng, họa tiết bình xăng, đến gắp sau nhôm xước trọng lượng nhẹ và xích chịu tải cao cấp màu vàng đặc trưng của D.I.D. Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

0
Zalo
Hotline