Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h

Địa chỉ: Số 166 Ngõ 553 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0974 966 968

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h

Ducati MotoE - dòng môtô điện đầu tiên của thương hiệu Ý - đã được hé lộ với hàng loạt công nghệ trên xe sẽ xuất hiện lại trên các dòng xe Ducati thành phẩm sau này.Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 1.

Ducati MotoE là xe thuần đua nhưng nhiều công nghệ xuất hiện trên xe sẽ xuất hiện trên các dòng sản phẩm phổ thông của Ducati trong tương lai - Ảnh: Ducati

Ducati trong tuần này đã công bố môtô điện MotoE tham gia giải đua cùng tên từ mùa giải tới. Mẫu xe này được khẳng định là nền tảng thử nghiệm công nghệ cho hàng loạt công nghệ chủ chốt "chưa từng được ứng dụng trước đây" trong các mảng ắc quy, mô tơ điện và biến tần để sử dụng cho tương lai.

Ngoài ra, Ducati khẳng định họ được hậu thuẫn từ kinh nghiệm và công nghệ do Tập đoàn Volkswagen cung cấp trong mảng ôtô điện, cụ thể là từ Porsche và Lamborghini.

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 2.

Tới giờ, tương lai của Ducati vẫn bị bỏ ngỏ khi thông tin họ cùng Lamborghini bị Volkswagen rao bán trước đây là sự thực, giống trường hợp Bugatti gần đây đã được chuyển giao một phần cho Rimac - Ảnh: Ducati

Dòng môtô Ducati MotoE có trọng lượng chưa đầy 225kg - nhẹ hơn 12kg so với mức trần áp trong hạng mục MotoE. Hệ thống truyền động xe sử dụng có công suất 148 mã lực, mô men xoắn 140 Nm cho phép xe tăng tốc lên ngưỡng 273,5km/h tối đa. 

Ắc quy 18 kWh trên xe nằm trong hệ thống truyền động điện nặng tổng cộng 110kg cùng với bộ biến tần 5kg lấy từ ôtô đua chạy điện.

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 3.

Có thể thấy rõ chất liệu sợi carbon trên thân xe từ góc nhìn này - Ảnh: Ducati

Hệ thống làm mát tân tiến bằng chất lỏng có mặt, nhưng theo Ducati, ắc quy vẫn có thể sạc lại mà chưa cần làm mát tức thời, thậm chí là sạc nhanh 80% trong 45 phút. 

Để giảm trọng lượng nhiều nhất, một phần không nhỏ khung thân lẫn khung gầm được làm từ các chất liệu trọng lượng nhẹ như nhôm hay sợi carbon.

Ducati ra mắt môtô điện đầu tiên: Nhẹ, vận tốc tối đa hơn 273km/h - Ảnh 4.

Ducati hiện vẫn thăm dò thị trường xe máy điện phân khối lớn - Ảnh: Ducati

Phuộc Ohlin trước/sau, phanh đĩa thép kép 338.55 mm trước/220 mm đơn sau do Brembo cung ứng là một số trang bị được công bố khác trên Ducati MotoE.

Bài viết khác

Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán

Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán

Ngày đăng: 01-12-2024

Gia đình Monster của Ducati vừa chào đón thành viên mới, Monster SP. Giống như nhiều mẫu xe có chữ “SP” khác, Ducati Monster SP 2023 cũng được trang bị hàng loạt đồ chơi hàng hiệu. Ducati Monster 821 Stealth “lột xác” ra sao so với phiên bản tiêu chuẩn? / Ducati Monster 937 2021 - Trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn và linh hoạt hơn Đúng như mình dự đoán trước đó, Ducati đã tiết lộ Monster SP phiên bản mới trong một tập của Ducati's World Premiere có tên “Mad for Fun”. Phiên bản SP đại diện cho gia đình Monster hàng đầu, được trang bị khá nhiều tính năng và công nghệ mới. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (5).jpg Một trong những chi tiết mới khi nhìn vào sẽ thấy sự khác biệt liền chính là dàn áo mang phong cách MotoGP, lấy cảm hứng từ những chiếc Desmo GP của đội đua Ducati Lenovo Team. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (11).jpg Phiên bản Monster SP mới càng trở nên thể thao và cảm giác lái năng động hơn. Mặc dù động cơ, khung sườn hay tư thế lái không có sự thay đổi nhưng hầu như mọi khía cạnh khác của Monster SP đều được làm mới. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (8).jpg Ducati Monster SP 2023 nay được nâng cấp lên hệ thống treo Ohlins NIX 30 ở phía trước là và STX 36 ở phuộc sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo này cũng làm chiếc xe có khoảng sáng gầm cao và nhẹ hơn so với phiên bản thông thường. Cả hai đều có thể điều chỉnh bằng điện. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (6).jpg Hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp với việc sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema hướng tâm và đĩa 320 mm, loại tương tự super bike hay dùng và cũng được cho là nhẹ hơn kha khá so với trước đây. Điều này được cho là không chỉ cung cấp cảm giác phanh tốt hơn mà còn giảm lực lái và quán tính phanh. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (7).jpg Trọng lượng tổng thể trên Monster SP mới cũng được giảm tương đương 2 kg (khối lượng ướt giảm còn 185 kg và 166 kg ở khối lượng khô) bằng cách sử dụng pin lithium-ion, các tính năng bổ sung khác bao gồm bộ giảm thanh Termignoni mới thông minh và lốp Pirelli Diablo Rosso IV thể thao hơn. Ducati Monster SP 2023 được trang bị nhiều đồ chơi xịn hơn, chưa có giá bán Ducati-Monster-SP-MY23 (10).jpg Ducati cho biết, đã có sự hiệu chỉnh lại tất cả các chế độ lái trên chiếc Monster SP mới này để phù hợp với đặc tính thể thao và cũng thêm chế độ lái “Wet” nhằm mang lại an toàn hơn khi gặp mưa, đi cùng với Sport và Touring. Các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm: Hỗ trợ phanh khi vào cua (ABS Cornering), kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control), sang số nhanh hai chiều (Ducati Quickshift),…

Royal Enfield ra mắt cùng lúc 3 mẫu xe mới tại Việt Nam

Royal Enfield ra mắt cùng lúc 3 mẫu xe mới tại Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

Royal Enfield ra mắt cùng lúc 3 mẫu xe mới tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Triumph Bonneville T100 Gold Line đầu tiên tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Triumph Bonneville T100 Gold Line đầu tiên tại Việt Nam

Ngày đăng: 01-12-2024

Thế hệ Bonneville T100 Gold Line mới hứa hẹn sẽ làm say lòng giới yêu xe Triumph với cách phối màu bạc xanh độc đáo, kèm theo các chi tiết được sơn thủ công đầy ấn tượng và logo “Gold Line” tinh tế.

0
Zalo
Hotline